Thứ Hai, 3 tháng 6, 2013

Nhiễm virus qua thư rác

http://bienhoa.edu.vn/web/vi/news/Cong-nghe-thong-tin/Nhie-m-viu-trong-ho-p-thu-nga-nh-gia-o-du-c-Bien-Ho-a-535/

Nhiễm virus trong hộp thư ngành giáo dục Biên Hòa

Thứ ba - 18/12/2012 09:20 | (Đã xem: 396)

Hiện nay trong hộp thư của một số trường đã bị nhiễm virus nên tự động gửi thư rác đến địa chỉ mail của các trường khác trong ngành.
Ngoài ra, virus cũng tự động chuyển hướng thư đến địa chỉ khác nên một số trường không nhận được mail từ các địa chỉ khác trong ngành.

Nếu gặp các mail có nội dung không liên quan đến ngành đề nghị các trường bấm vào mục "Hiển thị chi tiết" (mũi tên xuống trong hàng Tới: tôi...) để xem địa chỉ người gửi :


Nếu nhìn thấy như hình trên thì là thư rác (vì tuy có tên C1.NguyenVanA@bienhoa.edu.vn nhưng có địa chỉ thực gửi là info@infoaxe.net)

Gặp trường hợp này, phải xử lý như sau:
+ Nếu nghi ngờ là thư rác thì không mở và đọc thư này.
+ Nếu đã mở thì không bấm vào bất cứ liên kết nào có trong thư.
+ Bấm vào nút "Báo cáo spam" để chặn các thư này.


Để tránh nhiễm virus cho hộp thư của ngành, đề nghị các trường không sử dụng địa chỉ mail được cung cấp để đăng ký vào các website trên mạng và hạn chế việc giao dịch ngoài ngành bằng địa chỉ của trường nhất là đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ để phòng tránh thư rác và quảng cáo.

P/S: infoaxe.net giả mạo là một dịch vụ tìm kiếm và chuyên gửi thư rác để cài virus. Sau khi cài được virus, nó sẽ lấy địa chỉ thư trong tài khoản mail của người dùng và giả mạo chính người đó để gửi thư rác vào các tài khoản bạn bè. Nếu bạn bè đọc thư rác và làm theo hướng dẫn thì sẽ bị cài add-in và virus vào hệ thống.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...