Chủ Nhật, 17 tháng 11, 2013

11 chương trình sao lưu dữ liệu miễn phí tốt nhất

http://ictnews.vn/home/Phan-mem/16/11-chuong-trinh-sao-luu-du-lieu-mien-phi-tot-nhat/108787/index.ict
30/03/2013 15:00:23                                            

DriveImage-900-75.jpg
DriveImage XML là giải pháp gọn nhẹ thay thế các công cụ backup cồng kềnh.

11 chương trình sao lưu dữ liệu miễn phí tốt nhất

ICTnews – Virus, lỗi phần mềm hay phần cứng đều có thể khiến bạn mất sạch dữ liệu. Dưới đây là 11 ứng dụng miễn phí tốt nhất để sao lưu dữ liệu, tạo ổ đĩa ảo hay image backup - bản sao lưu hình ảnh của Windows với đầy đủ các thiết lập, dữ liệu và ứng dụng.

1. AOMEI Backupper

AOMEI-900-90.jpg

Nếu thích sự đơn giản, phần mềm AOMEI Backupper sẽ thu hút bạn ngay lập tức. Chỉ cần chọn ổ đĩa hay một phân khu để sao lưu, ổ đĩa đích và click, mọi việc sẽ được sao lưu lại. Ngoài ra, chương trình còn có thể mã hóa hay nén phần dữ liệu sao lưu, khôi phục từng file, thư mục hoặc toàn bộ ổ đĩa (full backup). Tuy nhiên, điều không thể làm là back up theo lịch trình mà phải làm thao tác thủ công.

Tải về tại đây.

2. EaseUS Todo Backup Free

Cũng như nhiều sản phẩm miễn phí khác, EaseUS Todo Backup Free có một số hạn chế song vẫn đủ tính năng cho hầu hết mọi người. Chương trình có thể back up file, hình ảnh theo lịch trình hay thủ công, back up toàn bộ hay từng phần. Bên cạnh đó, chương trình có các công cụ tạo ổ đĩa ảo (clone drive) hay xóa ổ đĩa. Nhược điểm là ứng dụng không có khả năng mã hóa, differential backup (backup các trang dữ liệu mới được cập nhật kể từ lần full backup trước đó) và chỉ nhận được đĩa nền Linux mà không phải WinPE.

Tải về tại đây.

3. Redo Backup & Recovery

Redo-900-90.jpg

Redo Backup & Recovery là công cụ backup image khá khác biệt: Thay vì cài đặt chương trình, bạn sẽ tải về file ISO lớn (249MB) và burn vào CD hoặc USB sau đó khởi động lại để chạy công cụ đơn giản có thể backup ổ đĩa rồi lưu chúng sau ngay cả khi Windows không khởi động. Chương trình này không quá thuận tiện vì không thể backup theo lịch mà phải dùng thủ công.

Tải về tại đây.

4. Cobian Backup

Cobian Backup là công cụ sao lưu dữ liệu xuất sắc với nhiều tính năng. Ví dụ, bạn có đủ tùy chọn sao lưu đầy đủ, differential backup hay incremental backup (backup những gì thay đổi so với lần differential backup gần nhất); nén hay giải nén; mã hóa; backup theo kịch trình… Mỗi phần trong chương trình đều có thể cấu hình dễ dàng.

Tải về tại đây.

5. Macrium Reflect Free

Macrium-900-90.jpg

Là một trong những chương trình miễn phí được ưa chuộng nhất, Macrium Reflect Free mang tới bộ tính năng cơ bản mạnh mẽ, giao diện đơn giản. Chương trình không có incremental hay differential backup và cũng không có bảo mật bằng mật khẩu hay mã hóa. Điều này giúp công việc backup dễ dàng hơn, chỉ cần lựa chọn ổ đĩa đích, ổ đĩa nguồn.

Đây là lựa chọn tốt cho những người muốn công cụ backup image đơn giản những đáng tin cậy.

Tải về tại đây.

6. DriveImage XML

DriveImage XML là thay thế phù hợp cho các công cụ backup cồng kềnh. Việc backup khá đơn giản, chỉ cần lựa chọn ổ đĩa nguồn, ổ đĩa đích và mức độ nén. Việc khôi phục cũng rất đơn giản và có thể sao chép trực tiếp từ ổ đĩa này sang ổ đĩa khác.

Để cài đặt backup thủ công, bạn có thể click vào "Task Scheduler" để xem hướng dẫn.

Tải về tại đây.

7. Fbackup

FBackup-900-90.jpg

FBackup là công cụ sao lưu hiệu quả cho cả người dùng cá nhân và người dùng doanh nghiệp. Giao diện đơn giản, dễ sử dụng, có nhiều tính năng độc quyền. Các phần phụ thêm (plug-in) cho phép bạn sao lưu từng chương trình chỉ với một lần bấm chuột. Ngoài ra còn có thể "mirror backup", tức là chỉ sao chép mọi thứ mà không giải nén chúng để sau này khôi phục lại dễ dàng.

Tải về tại đây.

8. Backup Maker

Backup Maker cho người dùng cá nhân không khác biệt lớn so với các công cụ khác, cũng hỗ trợ incremental hay full backup, lên lịch backup, nén, mã hóa… Tuy nhiên, phần thú vị nhất lại bao gồm hỗ trợ backup trực tuyến tới máy chủ FTP, thực hiện backup tự động khi kết nối USB.

Chương trình lưu dữ liệu trong định dạng ZIP nên rất thuận tiện khi truy cập. Backup Maker có dung lượng 6,5MB, nhẹ nhàng hơn hẳn các công cụ cồng kềnh khác.

Tải về tại đây.

9. Clonezilla

Clonezilla-900-90.jpg

Cũng như Redo Backup và Recovery, Clonezilla không phải một chương trình để cài đặt: nó là một môi trường có khả năng khởi động từ ổ USB hay CD. Tuy nhiên, Clonezilla tương đối mạnh mẽ: bạn có thể tạo ra bản sao image của ổ đĩa; khôi phục image (tới một hoặc nhiều ổ đĩa cùng lúc) hay clone drive.

Dù vậy, trong khi Redo Backup và Recovery tập trung vào tính dễ sử dụng, Clonezilla lại có nhiều tùy chọn tiên tiến dành cho người dùng chuyên nghiệp.

Tải về tại đây.

10. Paragon Backup & Recovery 2013 Free

Phiên bản miễn phí của Paragon Backup & Recovery 2013 khá tốt dù còn nhiều hạn chế. Các thao tác cơ bản đều được hỗ trợ như: tạo các image backup (full hoặc differential), nén và mã hóa, chạy backup theo lịch, khôi phục một số file và folder đặc biệt hoặc toàn bộ image.

"Điểm cộng" của công cụ này là "capsule", một phân khu riêng biệt lưu giữ các file backup được an toàn. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là bạn không có incremental backup, hay clone disk và giao diện đôi chỗ hơi phức tạp.

Tải về tại đây.

11. Duplicati

Duplicati-900-90.jpg

Nếu muốn sao lưu trực tuyến, Duplicati là một trong những công cụ thuận tiện nhất, hỗ trợ lưu file tới các kho lưu trữ đám mây như SkyDrive, Google Docs, máy chủ FTP, Amazon S3, Rackspace Cloudfiles…

Chương trình cũng có thể lưu vào bộ nhớ trong của máy và bao gồm nhiều lựa chọn hữu ích như mã hóa, bảo vệ bằng mật khẩu, sao lưu theo lịch trình, full và incremental backup, thậm chí còn giới hạn tốc độ tải lên và tải xuống để giảm thiếu tác động tới hệ thống.

Tải về tại đây.

Du Lam

Theo TechRadar

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...