Thứ Ba, 22 tháng 7, 2014

Bắt bệnh nguy hiểm qua biểu hiện của da

http://kienthuc.net.vn/song-khoe/bat-benh-nguy-hiem-qua-bieu-hien-cua-da-366669.html?p=1

 

Thật vậy, tiến sĩ Doris Day đến từ Bệnh viện Lenox Hill (Mỹ) cho biết: "Da là bộ phận lớn nhất, nó bao trùm và bảo vệ toàn bộ cơ thể. Những thay đổi ở đây chỉ ra các vấn đề về sức khỏe bên trong".

Xuất hiện nốt phát ban và các bản vá lỗi trên da. Bạn cần đặc biệt chú ý khi những nốt phát ban này xuất hiện kèm các triệu chứng khác như sốt, đau khớp, đau cơ. Rất có thể, chúng là dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng.

Nếu xuất hiện các vết phát ban màu hơi đậm so với làn da, mịn, bố trí vùng mặt sau cổ hoặc xung quanh cánh tay, bạn dễ đối diện với nguy cơ tiểu đường tuýp 2.

Trong khi đó, nếu nốt phát ban màu tím, xuất hiện trên cẳng chân và không có dấu hiệu thuyên giảm khi đã sử dụng các loại thuốc bôi, nó chứng tỏ bạn có liên quan đến bệnh viêm gan C.

Da đổi màu bất thường. Ở những người bệnh tiểu đường, việc da chuyển màu tương tự màu đồng thau cho thấy có cơ thể có vấn đề về sắt. Trong khi đó, da và lòng trắng mắt chuyển màu vàng chỉ ra nguy cơ mắc chứng suy gan khá cao.

Nếu trong các vết sẹo, vết nhăn bỗng dưng chuyển màu tối, chứng tỏ bạn có vấn đề về nội tiết, các vấn đề về tuyến thượng thận.

Thay đổi màu sắc móng. Thay đổi màu sắc hoặc hình dạng của móng tay có thể là dấu hiệu của sự thiếu hụt chất. Ngoài ra, các vấn đề về gan, thận đôi khi cũng gây nên những thay đổi về màu sắc móng tay.

Da trở nên cứng, khô. Các vấn đề như huyết áp cao, thận đôi khi dẫn đến tình trạng da trở nên cứng hơn. Trường hợp da trở nên đặc biệt khô cứng kèm cảm giác ngứa ngáy chứng tỏ bạn đang gặp vấn đề về nội tiết tố.

Trong khi đó, nếu da bỗng trở nên mượt, nhẽo thì lại là tín hiệu bạn mắc bệnh mô liên kết hiếm, được gọi là cutis laxa (hay còn gọi là bệnh nhão da) hoặc ung thư máu.

 

 

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...