Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Video: "Rồng lửa" Tornado-G của Nga khai hỏa - Vũ khí - Báo điện tử Kiến thức

http://kienthuc.net.vn/channel/5504/201208/Video-Rong-lua-Tornado-G-cua-Nga-khai-hoa-1846061/

Video: "Rồng lửa" Tornado-G của Nga khai hỏa

22/08/2012 09:30:39

- Tornado-G là một biến thể mới của hệ thống rocket phóng loạt nổi tiếng Grad, sử dụng 40 ống phóng với cỡ nòng 122 mm, nhưng có tầm bắn xa hơn.

Ra đời từ chiến tranh, hệ thống pháo phản lưc phóng loạt Grad huyền thoại của Liên Xô thực sự làm quân thù phải "khiếp đảm" trên chiến trường. Tuy nhiên, trải qua thời gian dài phục vụ, Grad cần được thay thế bằng một loại pháo phản lực phù hợp hơn với yêu cầu sử dụng và giá thành "không quá đắt" hơn so với nguyên bản của nó để đáp ứng yêu cầu chiến tranh hiện đại.

Nắm được yêu cầu này, quân đội Nga đã bắt tay vào phát triển một hệ thống pháo phản lực phóng loạt đa năng mới có tên Tornado-G, với yêu cầu đảm bảo khả năng tự động hóa cao, ứng dụng công nghệ chỉ điểm mục tiêu hiện đại, chính xác, tầm bắn xa hơn.

Tornado-G là một biến thể mới của hệ thống rocket phóng loạt nổi tiếng Grad, sử dụng 40 ống phóng với cỡ nòng 122 mm, nhưng có tầm bắn xa hơn nhờ sử dụng các loại đạn mới và tốc độ đưa hệ thống vào sẵn sàng chiến đấu nhanh hơn nhờ sử dụng các cơ cấu tự động.

Các loại đạn mới cho phép bắn ở cự ly đến 40 km, trong khi tầm bắn của các loại đạn cũ chỉ là gần 27 km. Tuy nhiên, không chỉ bắn được loại đạn mới, tính đa năng của Tornado-G là còn có khả năng bắn các loại đạn dành cho hệ thống pháo phản lực Grad cũ.

Tornado-G được trang bị các hệ thống tự động hóa cao, vì vậy mà tốc độ triển khai và ngắm bắn cho cả hệ thống giảm đi vài lần so với Grad. Nhiệm vụ của khẩu đội pháo là kiểm soát hoạt động của các hệ thống và việc dẫn bắn mục tiêu bằng tay chỉ cần thiết khi các hệ thống tự động của bị phá hủy hay xảy ra hỏng hóc.

Hệ thống pháo phản lực phóng loạt đa năng Tornado-G tiến hành ngắm bắn một cách tự động theo dữ liệu trinh sát nhận được từ vệ tinh. Trong trường hợp xảy ra tình huống bất thường, việc dẫn bắn sẽ được thực hiện bằng tay trực tiếp từ cabin của ô tô trong vài phút. Điều này không hề có ở hệ thống Grad nổi tiếng, giúp đơn giản hóa rất các thao tác cơ khí cho toàn bộ kíp chiến đấu. Toàn bộ việc điều khiển hệ thống rocket phóng loạt được đơn giản hóa, cho phép làm mọi thứ nhanh hơn nhiều lần.

Xem hệ thống rocket phóng loạt đa năng Tornado-G mới nhất của Nga lần đầu tiên tham gia tập trận bắn đạn thật ở trường bắn Prudboy, khu vực Volgograd.

Yến Phạm (theo RIA Novosti)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...