Chủ Nhật, 23 tháng 9, 2012

Video: Xe tăng T-80 vừa "múa ba lê" vừa nhả đạn - Vũ khí - Báo điện tử Kiến thức

http://kienthuc.net.vn/channel/5504/201209/Video-Man-ba-le-an-tuong-cua-xe-tang-T-80-1849354/

Xe tăng T-80 vừa "múa ba lê" vừa nhả đạn

11/09/2012 06:57:13

- Lực lượng quân đội Nga vừa kỷ niệm ngày lễ Chiến sỹ xe tăng, một trong những cột mốc ý nghĩa nhất của Lực lượng vũ trang Liên Bang Nga.

Ngày lễ Chiến sỹ xe tăng Nga được khởi xướng từ ngày 1/7/1946 để kỷ niệm những thành tựu to lớn của lực lượng tăng thiết giáp và lực lượng cơ giới trong Thế chiến thứ II.

Theo truyền thống, ngày lễ được tổ chức vào ngày Chủ nhật thứ hai trong tháng 9 hàng năm. Các đơn vị xe tăng và xe thiết giáp chiến đấu chủ lực sẽ tham gia các bài tập bắn đạn thật cũng như trình diễn những màn nhảy múa, quay nòng pháo, chuyển hướng theo đội hình và biểu dương lực lượng.

Trong ngày chủ nhật vừa qua (9/9), tại bãi tập Dalam ở gần St Petersburg, đơn vị xe tăng T-80 của Nga đã trình diễn một chương trình tuyệt vời, bao gồm các động tác "múa ba lê" của các xe tăng T-80 cũng như trình diễn bắn đạn thật tiêu diệt mục tiêu giả định.

Các chiến sĩ của đội tăng cho thấy họ là bậc thầy trong việc lái xe tăng ở tốc độ cao và "bay nhảy" sau những cú lấy đà vượt qua gò đất, xứng đáng với danh hiệu "xe tăng bay" của T-80.

Hiện nay, Lực lượng tăng thiết giáp của Quân đội Nga đang biên chế các xe tăng chiến đấu chủ lực khá hiện đại như T-72, T-80, T-90 và các biến thể nâng cấp mới. Trong tương lai gần, Nga sẽ đưa vào trang bị loại tăng chiến đấu Armata thế hệ mới với những tính năng ưu việt hơn hẳn để tiếp tục củng cố sức mạnh mặt đất cho các lực lượng vũ trang.

Một số hình ảnh tăng T-80 diễn tập hôm 9/9 vừa qua

 

Hai xe tăng T-80 lao ra từ bìa rừng

 

Chuẩn bị vào vị trí bắn mục tiêu
Tăng T-80 thực hiện bài tập vượt sông với ống thở
Được mệnh danh là "xe tăng bay", T-80 có thể tăng tốc tối đa tới 80 km/h
Hai ống thở nhô lên khỏi mặt nước trong như kính tiềm vọng của tàu ngầm

Clip xe tăng T-80 "múa ba lê", "bay nhảy" và bắn pháo ấn tượng

 Yến Phạm (theo You Tube)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...