Thứ Ba, 15 tháng 4, 2014

Phòng dịch sởi bằng hạt mùi và cây thuốc nam

http://kienthuc.net.vn/me-be/phong-dich-soi-bang-hat-mui-va-cay-thuoc-nam-331318.html?p=1

Để ngừa con không bị lây bệnh sởi thì thời điểm này tốt nhất các mẹ nên cách ly con tuyệt đối với môi trường có nhiều nguy cơ nhiễm bệnh.



Tránh cho bé tới nơi tụ tập đông người, vệ sinh sạch sẽ cho bé, vệ sinh cá nhân thay quần áo ngay khi bạn tới nơi có người nhiễm bệnh để ngừa lây sởi cho con. Ngoài ra bạn có thể mua các loại hạt mùi già, hoặc dùng một số loại lá cây bài thuốc đông y để tắm, cho con uống giúp ngừa và trị sởi.


Lấy một nắm nhỏ hạt và lá mùi già cho vào 3 gáo nước đun sôi để gần nguội tắm cho trẻ. Trước khi tắm, nên cho trẻ uống một thìa nước mùi.



Cứ cách nửa tháng lại tắm một lần. Cách này có thể đề phòng được bệnh sởi phát sinh, lại sạch và thơm. Nếu cẩn thận thì quần áo của các cháu cũng thỉnh thoảng cho vào nồi nước mùi già để đun sôi.



Củ sắn dây một miếng to bằng hai bao diêm (gọt vỏ thái mỏng), cánh bèo cái lấy độ năm cây (vặt bỏ rễ), kinh giới 10 ngọn (khô hoặc tươi, nếu có hoa càng tốt). Cả ba thứ trên cho vào với nửa bát nước, đun sôi kỹ, gạn ra còn âm ấm cho uống rồi đắp chăn cho kín gió. Đây là liều lượng thuốc của các cháu từ 1-3 tuổi.



Nếu trẻ lớn hơn thì tăng số lượng lên gấp hai; nếu dưới một tuổi thì chỉ cho uống một nửa số lượng trên. Mỗi ngày sắc một thang cho uống. Uống hai ngày liền, sởi mọc ra đều thì thôi.



Lấy 5-6 lá cây hoa nhài, hoặc lấy một cái nấm hương, cho vào một chén nước, đun sôi kỹ, để gần nguội cho trẻ uống



Cây cỏ mực còn gọi là cây nhọ nồi sử dụng toàn thân cây, lá, hoa: 50 g lá, hoa sầu đông, 50 búp ổi và hoa vừa rụng đài hoa. Tất cả nấu với 200 ml nước (3 chén) còn 1 chén. Cho trẻ uống sáng (sau lúc ăn) và chiều (trước lúc ngủ). Sau 2 – 3 ngày sẽ lộ ban, hết sởi.



50 g cành, lá sim vừa già, còn tươi, rửa sạch, cắt khúc dài 3 cm,vàng hạ thổ, 100 g trái sim tươi (nếu không có sim tươi thì đổi bằng 30g trái sim khô), 50 g rễ mua thấp. Tất cả cho vào siêu sắc thuốc, đổ ngập nước, thêm vào 1/2 muỗng muối và 3 g gừng già. Bài thuốc có thể dùng chữa trị cho trẻ từ 1 – 10 tuổi chóng dứt sốt, lộ ban sởi, ăn uống, bú sữa trở lại bình thường.



Hạt lá tía tô 30 g; sắn dây 25 g; kinh giới, mạch môn mỗi thứ 20 g; cam thảo 5 g. Tất cả sấy khô, tán bột mịn đóng gói 3 g. Trẻ em một tuổi uống ngày hai gói, 3 tuổi uống ngày 4 gói, 5 tuổi uống ngày 6 gói: Hãm thuốc với nước sôi lọc trong hoặc uống cả bã.


Thuốc chỉ dùng trong 3 ngày, chỉ uống giai đoạn đầu, khi sởi đã mọc đều hoặc trẻ bị
tiêu chảy thì không nên uống.



Lá sầu đông hay sầu đâu chọn lá tươi khoảng 100 g, sau khi hái xuống thì rửa sạch, vò nát với ít muối. Pha với 5 lít nước đun sôi để nguội rồi tắm cho trẻ. Sau vài ngày, khi các vết ban sởi trên người trẻ lặn thì ngừng tắm.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...