Thứ Năm, 28 tháng 8, 2014

Giả danh nhân viên viễn thông để lừa đảo

http://dantri.com.vn/phap-luat/gia-danh-nhan-vien-vien-thong-de-lua-dao-936601.htm

Giả danh nhân viên viễn thông để lừa đảo

(Dân trí) – Dùng thủ đoạn thông báo nợ cước, một số kẻ lạ mặt đã giả danh nhân viên viễn thông gọi điện đến yêu cầu chủ thuê bao nộp tiền qua tài khoản. Rất may nhiều khách hàng ở Thanh Hóa đã tinh ý phát hiện và thoát khỏi trò lừa đảo này.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, gần đây trên địa bàn tỉnh đã có một số chủ thuê bao điện thoại cố định bị người lạ mặt mạo danh nhân viên tổng đài của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) gọi điện cho khách hàng thông báo, thuê bao đang nợ cước với số tiền lớn và đề nghị khách hàng chuyển tiền vào tài khoản nếu không sẽ bị khóa dịch vụ. Chúng còn hướng dẫn khách hàng gọi điện đến các đầu số +881, +882 hay các đầu số di động, quốc tế và tư vấn nhiều thông tin sai lệch.

Sau khi lấy được lòng tin của người dân, chúng tiếp tục giả danh là người đại diện của các cơ quan bảo vệ pháp luật như công an, viện kiểm sát muốn kiểm tra xem số dư tài khoản ngân hàng của nạn nhân có phải phi pháp hay không và liên tục đe dọa, trấn áp tinh thần của nạn nhân và cuối cùng, chúng yêu cầu nạn nhân phải chuyển tiền vào tài khoản của các cơ quan bảo vệ pháp luật hoặc cơ quan tài chính nhà nước để giám định kiểm tra. Thủ đoạn này không phải lần đầu xuất hiện. Tuy nhiên mánh khóe của bọn tội phạm thường rất tinh vi nên khó bị phát giác

Cụ thể, tại Thanh Hóa đã có rất nhiều khách hàng nhận được những cuộc gọi kiểu như trên, tuy nhiên may mắn là chưa có khách hàng nào bị "sập bẫy" với trò lừa đảo công nghệ cao này.

Theo phản ánh của ông Nguyễn Bá Thu (phường Đông Vệ, TP Thanh Hóa), khoảng tháng 6/2014, có một cuộc gọi đến số điện thoại bàn của gia đình ông, từ đầu dây bên kia, người lạ xưng là nhân viên của VNPT. Họ đưa ra thông tin hoàn toàn chính xác về số điện thoại và địa chỉ gia đình ông Thu sau đó thông báo gia đình đang nợ cước điện thoại số tiền lên đến 8,2 triệu đồng.

Nghi ngờ mình bị lừa, ông Thu trực tiếp liên lạc với tổng đài chăm sóc khách hàng của VNPT Thanh Hóa mới biết số tiền cước điện thoại tháng 6 của gia đình ông chỉ hơn 30.000 đồng.

Cũng nhận được điện thoại lạ với nội dung tương tự, chị Cù Thị Thắm (ở phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa) cho biết, mới đây chị cũng nhận được một cuộc điện thoại đến số máy cố định tại nhà riêng. Nhấc điện thoại, chị Thắm nghe giọng nữ thông báo chị đang nợ hơn 6 triệu đồng tiền cước thuê bao. Ngạc nhiên trước thông tin này, chị Thắm hỏi lại và được hướng dẫn phải bấm tiếp phím số 9 để hỏi chi tiết. Tuy nhiên, chị Thắm không làm theo mà báo cho cơ quan chức năng.

Ông Nguyễn Xuân Vĩnh, Trưởng phòng Kinh doanh, thị trường -Viễn thông Thanh Hóa cho biết: "Đã có một số trường hợp gọi điện đến tổng đài để hỏi về tình trạng trên. Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng, chúng tôi cũng đã tuyên truyền cho khách hàng thông qua hệ thống truyền thông, dịch vụ chăm sóc và hỗ trợ khách hàng để khách hàng hiểu". 

Cũng theo vị đại diện Viễn thông Thanh Hóa thì khách hàng đang sử dụng dịch vụ viễn thông của VNPT nếu nhận được cuộc gọi tương tự nội dung trên có thể báo ngay đến tổng đài chăm sóc khách hàng và cơ quan công an để xác minh thông tin và được hỗ trợ , tránh tình trạng bị lừa đảo.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...