Thứ Ba, 23 tháng 9, 2014

Dàn cảnh bẻ cong chìa khóa xe máy cướp 38 triệu đồng

http://vnexpress.net/tin-tuc/cong-dong/dan-canh-be-cong-chia-khoa-xe-may-cuop-38-trieu-dong-2896560.html

Dàn cảnh bẻ cong chìa khóa xe máy cướp 38 triệu đồng

Bọn cướp gồm bốn tên đi ba xe khác nhau, chúng bày binh bố trận để đồng bọn cướp sạch số tiền tôi định gửi về quê biếu cha mẹ. 

Sau khi đọc bài Bị móc túi, người đàn ông rơi hàng chục triệu trên đường, tôi rất thông cảm với anh Trường bởi tôi cũng đã từng bị cướp dàn cảnh móc túi, mất hơn 38 triệu đồng. Tôi nghĩ mọi người nên cẩn thận hơn trong việc bảo quản tiền bạc, bởi đôi khi sơ ý  sẽ tạo cơ hội cho những tên cướp có cơ hội hoành hành. 

Tôi năm nay 31 tuổi, đang làm cho một công ty về công nghệ thông tin. Cuối năm ngoái, đúng ngày 27 Tết âm lịch, tôi nhận được tiền lương và thưởng cuối năm, tôi vui mừng vì tết này mình sẽ có thêm tiền gửi về cho ba mẹ già ở quê. Vì công việc khá bận rộn nên tôi nói với ba mẹ là tết không về được, dù buồn nhưng tôi vẫn thấy vui vì dành dụm được chút tiền biếu cha mẹ lấy thảo.

Sáng hôm đó tôi đem theo tiền (hơn 38 trệu đồng), vì xe không có cốp nên tôi bỏ tất cả tiền vào trong túi quần. Tôi dự định đến Ngân hàng trên đường Cách Mạng Tháng 8 ( CMT8, TP.HCM) để gửi về cho bố mẹ. Lúc đi đến đường Nguyễn Thị Minh Khai (hướng ra Thị Nghè), do không biết có treo bảng cấm quẹo trái nên tôi bị cảnh sát giao thông thổi phạt.

Tôi vốn nghĩ thôi thì năm xui tháng hạn nên chấp hành nộp phạt nghiêm túc. Chắc mấy tên cướp đã để ý tôi từ lúc tôi đứng xuống lập biên bản nộp phạt. Tôi không hề móc tiền từ túi quần ra để nộp mà lấy tiền riêng từ trong cặp sách. Sau đó tôi tiếp tục chạy ra đường CMT8, hướng về đường Nguyễn Đình Chiểu. Đến ngã ba Nguyễn Thị Diệu và CMT8 thì tôi bị cướp.

Bọn cướp gồm có 4 tên, chúng đi trên 3 chiếc xe khác nhau. Chiếc xe đầu tiên chỉ có một người lái, tên đó đi từ bên phải và giả bộ quẹo qua trái cúp đầu xe tôi, theo phản xạ tự nhiên tôi rà thắng lại để nhường đường.

Ngay lúc đó, chiếc xe thứ hai do một thanh niên trẻ cầm lái đụng tôi từ bên trái và hét toáng lên ngay giữa đường: "Chạy gì kỳ vậy, cuối năm cuối tháng định gây họa cho người khác hả?", đồng thời cậu ta bẻ chìa khóa xe của tôi. Tên cướp này còn đạp tôi một phát vào chân bên trái, vì quá đau nên tôi phải chống bằng chân bên phải.

Tưởng sự việc chỉ dừng lại tại đó, ai ngờ chiếc xe thứ ba (gồm hai nam thanh niên) chạy vọt lên, tên ngồi phía sau thọt tay vào túi quần tôi móc toàn bộ số tiền. Sự việc xảy ra chưa tới 8 giây nên tôi không kịp nhìn biển số xe của những tên cướp. Lúc đó chìa khóa xe tôi bị bẻ cong nên không thể chạy theo, tôi chỉ còn biết tri hô người đi đường nhưng tụi cướp tẩu thoát quá nhanh.

Tôi bàng hoàng về sự việc vừa xảy ra và dường như chết đứng vì không thể tin được sự thật này. Số tiền dành dụm cả năm để chăm lo cho cha mẹ già ở quê có một cái tết sung túc đã mất sạch.

Trường hợp của anh Trường nghe thật chua chát vì số tiền anh bị mất hầu hết rơi vào tay những người tranh thủ "nhặt giúp". Tuy nhiên anh Trường vẫn may mắn hơn tôi, bởi anh còn có thể thu hồi hơn nửa số tiền bị giật, còn tôi bị cướp dàn cảnh móc hơn 38 triệu đồng mà không thể làm được gì, không lấy lại được đồng nào, đành phải ngậm ngùi ra về.

Thực ra tôi biết cũng rất khó để bắt được những tên cướp đó nhưng ai mất tiền chẳng thấy xót, đó không những là tiền mồ hôi nước mắt mà còn là hy vọng của mỗi người dân. Mong các bạn hãy bảo quản tài sản của mình thật cẩn thận, đừng để bọn cướp có cơ hội hoành hành.

>> Xem thêm: Đừng trách người đời vô cảm. Không biết lo cho bản thân còn than phiền làm gì!

 




This email is free from viruses and malware because avast! Antivirus protection is active.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...