Thứ Ba, 2 tháng 9, 2014

Sự nguy hiểm trong các vòng tay làm bằng chun

http://dantri.com.vn/suc-khoe/su-nguy-hiem-trong-cac-vong-tay-lam-bang-chun-938066.htm

 

Sự nguy hiểm trong các vòng tay làm bằng chun

(Dân trí) - Các thử nghiệm tại Anh cho thấy các vòng làm bằng chun có chứa lượng chất gây ung thư rất cao.

Các bậc cha mẹ đang được khuyến cáo về sự nguy hiểm của các vòng tay bằng chun đang được bán rộng rãi tại Anh.

Trong vài tháng trở lại đây, món đồ thời trang này đang được trẻ em trên khắp thế giới thích thú bởi từ nhiều loại vòng chun nhỏ khác nhau, trẻ có thể tết lại theo cách chúng thích, tạo nên những chiếc vòng độc đáo.

Tuy nhiên, các nghiên cứu cho thấy những chiếc vòng này lại chứa quá nhiều chất phthalates, một chất hoá học được dùng phổ biến trong ngành công nghiệp nhựa nhưng buộc phải sử dụng 1 cách có kiểm soát ở những sản phẩm đòi hỏi tính an toàn cao, đặc biệt là những đồ chơi có thể đưa lên miệng.

Tiêu chuẩn cho phép chất này có trong đồ chơi của trẻ là 0,1%. Tuy nhiên, 1 công ty độc lập đã xét nghiệm 16 gói chun khác nhau và phát hiện thấy lượng chất phthalate có trong các sản phẩm này lên tới hơn 50%.

Marion Wilson, đại diện Birmingham Assay Office, cho biết: "Thật không dễ để nói rằng tất cả các loại chun hiện đều đáng ngờ nhưng rõ ràng có rất nhiều sản phẩm độc hại".

"Đáng lo ngại nhất của những chiếc chun này là khi trẻ đưa chúng lên miệng. Do đó cần phải cảnh báo để tăng ý thức của cộng đồng về nguy cơ này".

Robert Chantry-Price, Trưởng phòng An toàn sản phẩm của Viện Tiêu chuẩn thương mại Anh, cho biết: "Khi nhìn nhận nguy cơ, một câu hỏi đặt ra là chất này sẽ thôi nhiễm vào lúc nào sau khi tiếp xúc với chúng. Nếu bạn chạm vào và chơi đồ chơi có phthalates chỉ trong 10 phúc thì chắc chắn sẽ không có vấn đề gì.

Nhưng nếu trẻ liên tục tết các vòng chun và đeo chúng lien tục 24 giờ trong ngày trong vài tuần thì rõ ràng sẽ có nguy cơ cao. Bởi da trẻ dễ hấp thu chất độc hơn người lớn".

Trước những thông tin này, nhiều hãng bán lẻ tại Anh đã rút các sản phẩm này khỏi kệ bán hàng.

Nhân Hà

Theo Telegraph

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...