Thứ Sáu, 2 tháng 11, 2012

GTCC cắm biển báo nhập nhèm tạo điều kiện cho CSGT phạt bậy

http://songmoi.vn/xa-hoi-thoi-su/gtcc-cam-bien-bao-nhap-nhem-tao-dieu-kien-cho-csgt-phat-bay

GTCC cắm biển báo nhập nhèm tạo điều kiện cho CSGT phạt bậy

Với việc cắm biển báo giao thông mập mờ, đánh đố người đi đường, lực lượng giao thông công chính (GTCC) Hà Nội đã tạo điều kiện cho cảnh sát giao thông (CSGT) phạt sai quy định, điển hình như đoạn đường lên cầu Thanh Trì được phản ảnh dưới đây.

Biển hạn chế tốc độ 80 km/h dành cho xe ô tô trước khi lên cầu

Thời gian vừa qua, nhiều lái xe ô tô đã phản ảnh việc bị CSGT chặn xe phạt với lỗi vi phạm tốc độ trên cầu Thanh Trì mặc dù đã tuân thủ đúng biển báo tốc độ ở đầu cầu, không vượt quá 80 km/h. Khi được hỏi, CSGT đã nại ra một biển báo hạn chế tốc tộ tối đa 50 km/h được đặt rất oái oăm.
 
Theo đó, biển báo hạn chế tốc độ 50 km/h này được đặt rất thấp, gần sát mép ta-luy phía làn trong cùng, bên phải. Biển được đặt dưới 2 biển báo làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ. Có thể hiểu, biển báo tốc độ này dành cho những phương tiện di chuyển trong làn đường dành cho xe máy và xe thô sơ. Trong khi đó, ở 2 làn đường ngoài cùng được ngăn cách bởi dải phân cách cứng, có biển báo chỉ làn cho xe ô tô, xong không có biển báo tốc độ.
 
Biển hạn chế tốc độ cho làn đường xe gắn máy, xe thô sơ
 
Theo luật giao thông, người điều khiển xe ô tô trong làn đường này chỉ tuân thủ biển báo cắm ở đầu dải phân cách của làn xe mình đi, có nghĩa là được phép đi xe ô tô và tốc độ giới hạn dưới 80 km/h theo biển báo trước khi lên cầu. Thế nhưng theo giải thích của CSGT ở khu vực này, biển hạn chế tốc độ 50 km/h được áp dụng cho tất cả các làn đường. Nếu lập luận như vậy, những biển cắm bên trên biển 50 km/h cũng phải có hiệu lực cho tất cả các làn đường, có nghĩa là toàn bộ mặt cầu Thanh Trì chỉ dành cho xe máy và xe thô sơ. Như vậy cũng có thể hiểu cách lý giải của lực lượng chức năng là hoàn toàn… sai luật.
 
Không có biển hạn chế tốc độ cho phân làn xe ô tô
 
Với việc đặt biển báo không rõ ràng, đặt máy bắn tốc độ kiểu gài bẫy và chặn bắt xe trái phép, phạt bậy, CSGT ở khu vực này đã lợi dụng biển báo lập lờ của GTCC để bắt chẹt nhiều lái xe, buộc họ phải nộp phạt oan uổng.
 
Có thể hiểu được sự bức xúc của người dân đối với các lực lượng quản lý giao thông như CSGT, GTCC, TTGT… là có cơ sở khi ở nhiều nơi, lực lượng này vẫn tìm cách moi tiền của người tham gia giao thông bằng những cái bẫy kiểu này.
 
Huy Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...