Thứ Tư, 22 tháng 8, 2012

Những điều cần biết khi đến với Portsmouth

Những điều cần biết khi đến với Portsmouth

Xin chào tất cả các bạn đang và sẽ trở thành Pompeyer!

Chúng tôi rất tin rằng khi đã quyết định và chấp nhận con đường du học, các bạn đều là những cá nhân nhiệt huyết và đam mê, dù là học thạc sỹ hay cử nhân thì đó vẫn là một chặng đường dài, việc chuẩn bị cho một chuyến đi như vậy là một thử thách đầu tiên đón chờ bạn ngay trước khi lên máy bay. Vậy nên, hãy để chúng tôi giúp bạn một số tips quan trọng nhé.

Chuẩn bị hành lý:

- Một ít thuốc và đồ dùng cá nhân (sữa tắm, dầu gội đầu, etc.) cho những ngày đầu tiên.

- Bát đũa, gia vị, knor và một chiếc nồi cơm điện loại bé. Nếu bạn ko đủ cân để mang cũng không sao vì rice cooker ở UK bán cũng rất rẻ (khoảng 10 – 20 bảng) tuy nhiên chất lượng thì ko được bằng ở nhà (ý kiến cá nhân ^^ ). Một chút gì đó đặc trưng nơi bạn như ô mai, ruốc tôm, hay mì ô-ma-chi. Ngoài ra các loại gia vị từ loại phổ biến (mì chính, mắm tôm,…) cho đến đặc hiệu (quế hồi làm phở, bột xa xíu,…) vẫn được bày bán ở các quàn tầu nên các bạn cũng không phải lo rằng mình sẽ không được ăn món ăn ưa thích của mình nữa

- Bạn nên mang theo laptop nếu có thể, hoặc mua laptop tại UK cũng rất dễ dàng. Đồ dùng học tập như máy tính, một vài cây bút và một ít giấy học cũng nên mang nhưng không phải là bắt buộc vì các bạn cũng có thể dễ dàng mua được ở Portsmouth.

- Bạn nên mang theo một ít quần áo cho chuyến bay và hanh trình tiếp theo – quần áo mùa đông có thể mua ờ UK với giá thành không quá đắt nếu bạn không mua được ở nhà. Đừng quên mang theo ảnh của gia đình và bạn bè, bạn cũng có thể mang theo một vài đồ lễ phục dân tộc cho các sự kiện giao lưu.

- Bạn nên có khoảng 300 bảng Anh trong túi trước khi lên đường sang UK, số tiền này sẽ được dùng chi trả cho chi phí hải quan, vé tàu và các khoản đột xuất khác. Khi sang UK bạn nên hỏi trường giấy để mở tài khoản ngân hàng, nạp tiền mặt bạn mang và sử dụng. Thẻ ngân hàng rất tiện lợi và an toàn.

- Ảnh hộ chiếu là rất cần thiết vì bạn sẽ cần dùng cho việc đăng ký rất nhiều.

Đi lại từ sân bay Healthrow đến Portsmouth:

- Bạn có thể đi Coach (kiểu xe bus liên tỉnh) từ Terminals của Airport đến thẳng Portsmouth Harbour (mất khoảng 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi).

- Bạn có thể đi train Piccadilly Line vào underground của London (khoảng 1 tiếng) rồi chuyển tại London Waterloo hoặc London Victoria station để đi đến Portsmouth & Southsea hoặc Portsmouth Harbour. (1 tiếng 40 phút)

- Nếu bạn cẩn thận hơn thì có thể đi taxi (cab) đến thẳng Portsmouth – lưu ý là khá đắt khoảng 40 đến 100 bảng.

- Nếu bạn sử dụng dịch vụ pick up của trường thì rất thoải mái ko cần phải lo lắng đến những vấn đề trên.

Từ sân bay Healthrow đến Portsmouth nói chung thời gian đi lại rơi vào khoảng 3 tiếng.

Rât quan trọng khi mới sang mọi người nên có một số điện thoại để liên lạc. Mua Sim điện thoại rất đơn giản, và mình đoán mới sang chắc bạn cũng sẽ có sẵn điện thoại. Một là để liên lạc lúc mới sang, hai là để gọi điện về báo tin cho người thân

Portsmouth luôn hân hoan đón chào những người bạn mới, chính bạn sẽ là người làm nên sự khác biệt và mang đến những làn gió mới cho nơi đây. Tạm thời thế đã, hẹn gặp bạn ở Portsmouth và mong bạn sớm hòa nhập, vui vẻ.

Hẹn gặp một ngày không xa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...