Thứ Tư, 15 tháng 8, 2012

viết cho mình | Blog | Never give up - Yahoo! Blog

http://blog.yahoo.com/working_girl/articles/199093/uncategorized
viết cho mình                      

Apr 6, 2012 9:15 AMPublicPageviews 11 2

28 tuổi – thất tình lần thứ 4. Từ góc độ khoa học phổ thông mà nói… vào cái thời khắc mới thất tình, bạn bị chi phối bởi đủ loại cảm xúc, hoang mang, nghi ngờ, tức giận, chán nản, tuyệt vọng… một con người trưởng thành cũng có thể biến thành một động vật bậc thấp không có tư duy… Tùy thuộc vào nhóm máu, chòm sao, tính cách, tuổi tác mà cách bạn đối mặt và vượt qua vấn đề đó cũng khác nhau…

Tất cả những gì tôi nghĩ được vào lúc đó là níu kéo, níu kéo và tổn thương… tổn thương rồi lại níu kéo… nhưng không phải cứ tạnh mưa thì sẽ có cầu vồng, không phải cứ có một người hết lòng yêu thì sẽ có một người đáp lại, không phải cứ có một người mòn mỏi chờ đợi thì sẽ có một người trở về… Đột nhiên tôi hiểu rằng, nếu tôi đủ dũng cảm đẩy cánh cửa và bước chân ra khỏi căn phòng đó, thì bên cạnh tôi là cả thế giới rộng lớn…

Có người đã từng nói, thứ dơ bẩn nhất trên thế giới này chính là lòng tự trọng, nhưng vào lúc này, tôi vô tình đã hiểu, cho dù dơ bẩn, cuộc đời còn lại, tôi cũng phải giữ thứ dơ bẩn đó như hình với bóng…

Có rất nhiều thứ bạn học được sau một mối tình tan vỡ… Lần này, tôi học được quá nhiều điều. Chẳng đủ câu từ để kể cho bạn nghe tôi đã ngẫm nghĩ ra được những gì, nhưng nó làm tôi khôn lớn… Bởi vì tôi ko bao giờ đặt mình vào cảm xúc của người khác, nên khi vui buồn hay tức giận, tôi có thể xổ tung ra tất cả những gì tôi nghĩ mà ko quan tâm đến việc điều đó có thể làm người khác tổn thương… và bởi vì tôi quá quan tâm đến cảm xúc của mình, nên đôi khi tôi quên mất nhu cầu tình cảm của người khác; tôi quá quan tâm đến sỹ diện của cá nhân tôi, tôi quên mất người khác cũng có sỹ diện và tự trong… Giờ thì tôi hiểu, mọi thứ đều có giới hạn, giống như bạn cần giữ lại một câu khi nói, và dừng lại một việc đừng làm, đừng đẩy mọi thứ lên đến Max…

May mắn thay tôi vẫn là kẻ Được nhiều hơn Mất. Thế giới xung quanh tôi như có sự thay đổi lớn. Có một người bạn từ bên Mỹ như sacsackoko, ngày nào cũng gọi điện đôi lần để nói chuyện với tôi mấy chục phút, dạy cho tôi đi từng bước mỗi ngày, và nói cho tôi biết tôi đã tiến bộ thế nào. Có một người bạn lớn như AngleB, chưa bao giờ từ chối giúp đỡ tôi bất cứ một việc gì, và luôn làm mọi thứ với một sự tận tâm đáng kinh ngạc. Có n~ người bạn như linhcana, skylove, huongngoclan… luôn sẵn sàng lắng nghe và bao dung với tôi. Có một người bạn như Pham Scarlet, biết tôi không đi được xe máy, chẳng bao giờ từ chối đưa tôi đi đến những nơi tôi cần đến, dù tôi biết bạn cũng chẳng có nhiều thời gian cho cs của bạn.. Có một người bạn ở xa như thamson, hứa sẽ đưa tôi về BMT để ngắm hoa cà phê nở… Có một người thầy như Thanh Tùng, dạy tôi đàn và dạy tôi sống nghị lực, có một người bạn như anh xadieu, dạy cho tôi cách cảm nhận âm nhạc và khiêu vũ… Và có những người bạn đặc biệt như chị P, ân cần bên tôi… giúp tôi thấy tôi thật giàu có, rằng cái chuyện "bị-người-yêu-bỏ" là cái chuyện bé như hạt vừng, chả có gì phải nghĩ… =))

28 tuổi – thay vì ổn định gia đình, tôi lại chuyển dịch suy nghĩ. Thay vì tìm một bờ vai vững chãi làm chỗ dựa, tôi học cách sống độc lập. Tôi mua cho mình một cái Ipad và rất nhiều nước hoa, son môi, quần áo mới. Tôi đi spa, massage, đi tập gym, học khiêu vũ, đi du lịch và hơn cả là học cách yêu thương bản thân mình.  Ipad giúp tôi làm được rất nhiều việc, học ngoại ngữ, đọc truyện, viết note, chụp, sửa ảnh, đi đến đâu tôi cũng có thể video call và gửi ảnh luôn cho người đang nói chuyện với mình. Thế giới trở nên gần gũi & dễ dàng hơn bao giờ hết. Cuối cùng thì tôi đã hiểu, tôi không thể để cuộc đời của tôi phụ thuộc quá nhiều vào một người, bởi ai đó đã từng nói, "đến cái bóng của bạn cũng rời bỏ bạn nếu bạn cứ mãi ở một mình bóng tối"…  Cuối cùng, tôi lại bước đi, như cuộc đời tự do cần có những cuộc thiên di…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...