Thứ Năm, 10 tháng 1, 2013

Đi xe trên vỉa hè bị phạt bao nhiêu tiền?

http://vnexpress.net/gl/phap%2Dluat/tu%2Dvan/2012/12/di%2Dxe%2Dtren%2Dvia%2Dhe%2Dbi%2Dphat%2Dbao%2Dnhieu%2Dtien/

Đi xe trên vỉa hè bị phạt bao nhiêu tiền?

Tôi đi xe máy không đội mũ bảo hiểm bị đội 141 chốt tại ngã tư Hai Bà Trưng - Hàng Bài (Hà Nội) phạt. Tôi mang đầy đủ giấy tờ xe nên chỉ bị phạt 2 lỗi là không đội mũ bảo hiểm và đi xe trên hè.

Họ bảo trong vòng 7 ngày đến đội tuần tra dẫn đoàn để xử lý. Khi tôi đến nộp phạt lấy đăng ký xe và đăng ký về, cô công an tiếp nhận hồ sơ nói phải cầm giấy ra kho bạc nộp phạt rồi cầm quay lại mới lấy được giấy tờ. Tôi có nói cô thông cảm cho nộp phạt luôn.

Cô nói 2 lỗi là 800.000 đồng. Tôi rất thắc mắc là 2 lỗi đó sao nộp những ngần ấy tiền? Lỗi không đội mũ theo tôi đưọc biết là có 150.000 đồng, còn lỗi đi xe trên hè thì không rõ bao nhiêu?

Vũ Sơn

 

Lỗi đi trên vỉa hè được quy đinh là lỗi đi sai phần đường ở luật 34/2010 lỗi này bị xử phạt là 80-100.000 nhưng ở nghị định 71 thì lỗi này ở khu vực nội thành bị xử thành 400-800. Thông thường bạn sẽ bị phạt 600000+ tiền không đội mũ 100-200 sẽ xử phạt khoảng 150 nhưng bạn phạm 2 lỗi nên lỗi không đội mũ sẽ là 200000. Như vậy bạn sẽ bị phạt 800.000 đồng.    

Lỗi đi xe trên vỉa hè nó tính là đi vào đường cấm bạn ah. Oto là 1tr7 và xe máy là 800K thì phải... Nếu bạn bị 141 đuổi mà bạn quay đầu bỏ chạy trên vỉa hè thì còn nặng nữa đó là đi vào đường cấm và chống người thi hành công vụ. Thân gửi bạn!    

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...