Thứ Hai, 7 tháng 1, 2013

Nhân chứng kể lại vụ mấy chục tên cướp đổ bộ vào hội chợ

http://dantri.com.vn/xa-hoi/nhan-chung-ke-lai-vu-may-chuc-ten-cuop-do-bo-vao-hoi-cho-682594.htm
Thứ Ba, 08/01/2013 - 09:29   

Nhân chứng kể lại vụ mấy chục tên cướp "đổ bộ" vào hội chợ

(Dân trí) - Khi thấy ông Tư hô lên có cướp, một số đối tượng cướp liền xông đến đánh ông này bất tỉnh tại chỗ, ngay giữa khu hội chợ đông người.

Vụ cướp tập thể tại hội chợ thương mại nông nghiệp ở huyện Bình Minh (Vĩnh Long) đến lúc này vẫn còn "nóng hổi", người dân chưa hết bàng hoàng bởi giữa thanh thiên bạch nhật, chốn đông người lại có người bị cướp đánh đến xuất huyết não.

Chiều ngày 7/1, PV Dân trí đã đến gặp một số nhân chứng của vụ cướp táo tợn này tại thị trấn Cái Vồn. Anh Lại Duy Bình (ngụ tổ 1, khóm 9) cho biết, cha anh là ông Lại Văn Tư (58 tuổi) là nạn nhân bị bọn cướp đánh bất tỉnh khi ông thấy bọn chúng giật tài sản của người dân tại hội chợ.

Ông Tư đang nằm điều trị tại bệnh viện vì bị bọn cướp đánh tại hội chợ.

Theo anh Bình kể lại, khoảng 7 giờ tối 4/11, ông Tư đi lại hội chợ tham quan. Khi ông thấy một số đối tượng giật dây chuyền của người dân thì ông la lên có cướp. Ngay lúc đó, có hai đối tượng xông đến tấn công, đánh túi bụi vào người ông Tư khiến ông này bất tỉnh tại chỗ.

Ông Tư được người dân đưa ngay đến bệnh viện huyện Bình Minh trong tình trạng bị sưng mặt, sưng ngực, gãy răng. Thấy sức khỏe của ông Tư bất ổn nên gia đình đưa ông qua Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ chụp CT phát hiện ông Tư bị xuất huyết não. Hiện ông Tư vẫn đang được điều trị tại bệnh viện.

Anh Bình cho biết, việc cha anh bị đánh đã báo lên công an nhưng đến lúc này phía công an vẫn chưa có động thái gì. "Bọn cướp quá hung dữ, cướp rồi đánh người ngay tại hội chợ. Những đối tượng đánh cha tôi quá coi thường pháp luật cần được trừng trị thích đáng nhưng đến bây giờ vẫn chưa thấy ngành chức năng xử lý thế nào", anh Bình bức xúc nói.

Hội chợ thương mại nông nghiệp Bình Minh- nơi xảy ra vụ cướp táo tợn vào đêm 4/1.

Trong khi đó, ông L.P.Q (ngụ tổ 2) cho biết chính ông là người chứng kiến cảnh bọn cướp giật tài sản và đánh ông Tư. Ông Q. cho hay ông cũng bị bọn cướp rượt đuổi khi thấy ông định can bọn chúng đánh ông Tư.

"Từ trước tới giờ tôi chưa thấy bọn cướp nào ngang nhiên như vậy. Không chỉ đánh người mà khi giật tài sản bọn chúng liều lĩnh đến mức không chạy trốn mà đứng yên tại chỗ nhưng không ai dám làm gì bởi chúng hung tợn quá. Bọn cướp giật tài sản ngay cả có lực lượng công an ở đó mà không thấy họ làm gì", ông Q. bức xúc nói.

Theo ông Q., bọn cướp có đến 3 tốp, mỗi tốp khoảng 20- 30 người đi trên 3 xe ô tô đổ gần hội chợ. Trước khi xảy ra vụ cướp, nhiều người dân chỉ thấy lạ ở chỗ là cho rằng đi một hội chợ nhỏ nhưng lại có đến 3 xe với hàng chục người. Họ đã không ngờ rằng những đối tượng này lại gây ra vụ cướp.

Người dân ở khu vực thị trấn Cái Vồn khi PV Dân trí tiếp xúc cũng cho hay, vào đêm xảy ra cướp, khu vực hội chợ có cúp điện đến 2, 3 lần. Và những lần cúp điện lại là những lúc bọn cướp thực hiện giật tài sản liên tục. Chị P.A (ngụ tổ 1) cho biết, có một số đối tượng còn giả làm người giữ xe. Khi thấy có người chạy xe vào hội chợ tìm chỗ gửi thì bọn chúng ra dấu cho người dân chạy lại rồi tiến hành khống chế giật tài sản.

Một nạn nhân bị giật tài sản là bà Trần Thị Sáu (ngụ khóm 1) kể lại, khoảng hơn 6 giờ tối ngày 4/1, bà được chồng chở đến hội chợ. Khi xe đến gần cổng thì bất ngờ có người cản lại và từ phía sau có đối tượng khác giật dây chuyền của bà. "Chưa vô tới hội chợ mà đã mất tiêu sợi dây chuyền. Sợ quá, cứ thế này thì tôi không dám đi hội chợ nào nữa", bà Sáu nói.

Bà Trần Thị Sáu- nạn nhân bị giật dây chuyền vẫn chưa hết bàng hoàng khi tiếp xúc với PV.

Chiều ngày 7/1, PV Dân trí ghi nhận tại hội chợ cho thấy, lượng người đến hội chợ giảm nhiều sau vụ cướp. Nhiều chủ gian hàng đều cho biết họ không ngờ lại xảy ra vụ cướp táo tợn như vậy tại một hội chợ. Theo các chủ hàng, lực lượng bảo vệ tại hội chợ khá mỏng nên đã không trở tay kịp. Tuy nhiên, phản ứng từ phía lực lượng công an huyện lại khá chậm bởi trụ sở công an huyện rất gần hội chợ. 

Sau vụ cướp, nhiều người dân sợ không dám đến hội chợ. (Ảnh: Huỳnh Hải)

Hiện vụ cướp vẫn đang được ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long điều tra làm rõ.

                                                                                                Huỳnh Hải

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...