Thứ Sáu, 8 tháng 3, 2013

Chọn giải pháp đồng bộ dữ liệu (tài liệu, ca nhạc, email, lịch công tác, danh bạ)

http://kienthuc.com.vn/news/index.php/tieu-dung/t-vn-tieu-dung/33360-chn-gii-phap-ng-b-d-liu
 30 Tháng 9 2009 13:00		  		  		  		    		

Đời sống công nghệ phát triển, bạn không chỉ sử dụng duy nhất một loại thiết bị nào đó. Lựa chọn giải pháp đồng bộ dữ liệu giữa hàng loạt nền tảng, thiết bị khác nhau không hề đơn giản.

Michael Schneider, một doanh nhân thành đạt, chia sẻ trên Pcworld cho biết anh đã từng thử nghiệm với hàng loạt dịch vụ khác nhau, nhưng mọi chuyện không hề đơn giản và hoàn hảo như các nhà sản xuất vẫn quảng cáo. Anh sở hữu một chiếc Mac Pro ở công sở, một chiếc iMac đặt tại nhà, cả hai cùng chạy chế độ song song Mac OS và Windows XP nhờ vào ứng dụng Parallels. Là một tín đồ của Apple, anh còn sở hữu một chiếc iPhone, Apple TV và cả hàng tá iPod. Ngoài ra, Michael Schneider cũng rủng rỉnh thêm chiếc laptop Sony Vaio chạy Windows XP.

Với vô số loại thiết bị và máy tính như vậy, không thiếu những trường hợp anh muốn nghe bản nhạc ưa thích trên iPhone nhưng chỉ có trên Apple TV hoặc cần một tập tin nào đó hiện đang nằm trong chiếc Mac Pro. Rối loạn tâm trí và mất thì giờ là chuyện thường ngày, nếu như người dùng cũng có bộ sưu tập đáng mơ ước như của Michael Schneider. Đồng bộ dữ liệu như tài liệu, ảnh, nhạc, email, lịch và danh bạ... là một giải pháp tuyệt vời có thể giúp Michael Schneider khắc phục được khó khăn. Tuy nhiên, một lần nữa theo nhận xét của anh, nó không hề đơn giản.

1. Đồng bộ tài liệu và ảnh

Michael Schneider đã thử nghiệm với hầu hết các dịch vụ phổ thông hiện nay như SugarSync, GoodSync, Windows Live và Mobile Me. Đáng tiếc, kết quả không như mong muốn, hết trục trặc vấn đề này đến trở ngại khác như không cho đồng bộ tất cả các loại tập tin, đồng bộ chậm, thất bại với các tập tin dung lượng lớn hoặc không hỗ trợ ổ đĩa ngoại vi, không cho phép đồng bộ đa nền tảng ...

Sau đó, anh phát hiện ra PowerFolder một ứng dụng đơn giản, giao diện hơi xấu xí nhưng làm việc rất tuyệt vời. Powerfolder hỗ trợ cả Mac và cả PC đời cũ. Thử nghiệm với Powerfolder, tất cả các tập tin mới nhất đều có trong ba thư mục "Documents", "Picutres" và "Work".

2. Đồng bộ nhạc

Để đồng bộ thư viện nhạc iTune, Michael Schneider chọn SuperSync. Thiếu khả năng tự động đồng bộ và có chút ít trục trặc, nhưng SuperSync vẫn tỏ ra hiệu quả cho phép anh giữ thư viện nhạc của mình trong túi áo mà không cần nỗ lực gì nhiều. SuperSync có hai phiên bản dành cho Mac và PC.

3. Đồng bộ email, lịch công tác và danh bạ

Sự kết hợp giữa Exchange 2007 và Outlook 2007 vẫn là quán quân đối với loại tác vụ này. Michael Schneider đã từng thử nghiệm với Gmail, Entourage, Mac Mail nhưng không gì hiệu quả bằng Outlook và Exchange. Với iPhone, anh sử dụng Exchange Activesync. Cùng sự góp mặt của Google Desktop, Outlook 2007, anh có thể truy cập tới lịch, danh bạ, email của mình một cách dễ dàng, bất kể thiết bị sử dụng và nơi truy cập.

4. Đồng bộ để sao lưu

Với các giải pháp ở trên, việc sao lưu dữ liệu sang thiết bị ngoại vi là không cần thiết nữa. Michael Schneider khẳng định nếu máy Mac của anh hỏng, chiếc iMac ở nhà sẽ có mọi thứ anh cần. Nếu chiếc laptop Sony trục trặc, Mac Pro sẽ giúp nó hồi sinh. Hiếm khi hoặc chẳng bao giờ có chuyện tất cả các thiết bị của anh đều hỏng hóc cùng lúc.

NHẬT VƯƠNG (Theo Pcworld

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...