Thứ Năm, 14 tháng 3, 2013

Tiền đã giúp Samsung “hạ gục” Apple

http://dantri.com.vn/suc-manh-so/tien-da-giup-samsung-ha-guc-apple-707002.htm
Thứ Năm, 14/03/2013 - 13:13   

Tiền đã giúp Samsung "hạ gục" Apple

(Dân trí) - Với thành công của dòng điện thoại Galaxy S và Galaxy Note, Samsung đã cho thấy rằng chiến lược marketing cùng với một nguồn tiền khổng lồ đã có thể làm được điều không tưởng, giúp hãng "hạ" Apple ngay trên chính sân nhà của "Quả táo".


Samsung chi tiền quảng cáo nhiều hơn bất kỳ hãng công nghệ nào trên thế giới.

 
Theo khảo sát mới nhất của công ty phân tích thị trường Kantar Media công bố đúng 1 ngày trước khi Samsung tổ chức sự kiện đặc biệt tại New York để ra mắt chiếc điện thoại Galaxy S IV, hãng di động Hàn Quốc đã mạnh tay chi tiền vào các chiến lược marketing hoành tráng. Tại đất Mỹ, lượng tiền khổng lồ mà Samsung dồn vào các hoạt động quảng cáo đã vượt 401 triệu USD, lớn hơn nhiều so với ngân sách marketing của Apple - 333 triệu USD.

 

Khoản ngân sách "khủng" mà Samsung bỏ ra trong năm 2012 chính là một yếu tố quan trọng trong sự thành công của Samsung hiện nay. Hãng di động Hàn Quốc đã vượt qua Apple để trở thành hãng sản xuất smartphone lớn nhất thế giới, và cũng là hãng điện thoại hàng đầu hiện nay.

 

Khi mà thị trường smartphone ngày càng trở nên cạnh tranh thì hoạt động marketing không "chùn tay" sẽ tiếp tục là lợi thế quan trọng nhất của Samsung, theo Kantar.

 

Chiến lược của Samsung thể hiện rõ ràng qua các hình ảnh ở khắp mọi nơi, bắt đầu từ chiến dịch "Next Big Thing" trên truyền hình để quảng bá về sự kiện ra mắt điện thoại Galaxy S III tổ chức tại London năm ngoái.

 

"Họ biết làm sao để xây dựng được một sản phẩm mạnh, và cũng rất sẵn lòng đầu tư để tạo nên sự thành công", Michael Sievert, Giám đốc marketing của T-Mobile USA, nhận xét.

 

Trước đó, theo công ty phân tích quảng cáo Ace Metrix, iPhone vẫn là thương hiệu điện thoại được nhận diện tốt nhất tại Mỹ, Samsung dẫn thứ 2. Tuy nhiên, Samsung lại là thương hiệu công nghệ được nhận diện tốt nhất trong năm 2012.

 

Nhiều nhà mạng phân phối điện thoại Galaxy của Samsung tại Mỹ đã phải thốt lên rằng ngân sách marketing của hãng này vượt xa con số tối đa mà các hãng khác thực hiện. Samsung đã chi tiền vào việc xây dựng Store trong cửa hàng, để khuyến mãi và để đào tạo các nhân viên bán hàng…

 

Theo IDC, với sức mua lớn của dòng điện thoại Galaxy S III, Galaxy Note II và các smartphone giá rẻ, Samsung đã kết thúc năm 2012 với thị phần smartphone lên tới 30,3%, tăng từ 19% của năm 2011. Trong khi đó, mặc dù doanh số vẫn tăng mạnh nhưng thị phần của Apple trên thị trường smartphone chỉ tăng nhẹ từ 18,8% năm 2011 lên 19,1%.

 
Khôi Linh
Theo WSJ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...