Thứ Sáu, 29 tháng 3, 2013

Tokyo ngập sắc hoa anh đào

http://dantri.com.vn/the-gioi/tokyo-ngap-sac-hoa-anh-dao-711412.htm
Thứ Ba, 26/03/2013 - 08:08   

Tokyo ngập sắc hoa anh đào

(Dân trí) - Đến Nhật Bản những ngày này, bạn sẽ hiểu ngay tại sao người ta gọi đây là đất nước hoa anh đào: hơn 400 loài anh đào đua nhau nở rộ, nơi nơi ngập tràn sắc hoa, người người rủ nhau thưởng ngoạn...


 Hoa nở bên bờ sông...

Trong các sân vận động, nơi được xây dựng là trung tâm lánh nạn khi thảm họa xảy ra...
Ven các con đường...
Còn ở các công viên thì ngập tràn. Những gốc đào cổ thụ dường như không có lá, mà chỉ toàn một màu hoa hồng phấn, màu hoa yêu thích nhất của người Nhật...Hoa mọc dọc thân cân...
Những chùm hoa ở ngay gốc cây sù sì...


Vào những ngày cuối tuần, mọi người tụ tập họp mặt, cùng ăn uống, nhảy múa, vẽ tranh... Nhưng không một cành hoa nào bị bẻ hay rác bị vứt bừa bãi...


Từ cả tuần trước dân tình theo dõi tin tức về hoa đào mỗi ngày và khi gặp nhau, chắc không thể thiếu chủ đề hoa nở. Truyền hình cập nhật tin tức về hoa Anh Đào mỗi ngày, trong khi các trang web và điện thoại di động cũng cung cấp thông tin về những nơi ngắm hoa đẹp nhất. Năm nay, hoa nở sớm hơn 15 ngày so với năm ngoái, do thời tiết nắng ấm trên cả nước.
 
Các tour tham quan những địa điểm hoa Anh Đào nở cũng nở rộ khắp cả nước, trong đó phải kể đến tua đến Đông Bắc Nhật Bản bị ảnh hưởng của sóng thần, trong nỗ lực giúp mọi người tái khám phá sự hấp dẫn của vùng này.
 
Ngắm hoa Anh Đào đã trở thành phong tục ở Nhật Bản. Vào lúc hoa nở rộ, mọi người tụ tập với gia đình, bạn bè dưới tán hoa, cùng ăn uống, hát hò, khiến với mỗi người Nhật Bản, những ngày cuối tuần thưởng hoa thực sự là lễ hội. Mọi người còn tổ chức ngắm hoa đêm. Trong ánh điện, hoa Anh Đào mang vẻ đẹp thật lạ.
 
Tại sao mọi người lại hứng khởi với hoa như vậy? Đó là vì ở Nhật Bản có bốn mùa  rất rõ ràng. Qua mùa Đông lạnh giá, mọi người mong chờ mùa Xuân ấm áp - mà hoa nở, là khi Xuân đã tràn về.  Nhưng khi Anh Đào mãn khai, cũng là lúc hoa chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là tàn. Mọi người mở tiệc dưới tán hoa để đón Xuân, và cũng để tiếc thương một đời hoa ngắn ngủi… Bao áng thơ hay đã ra đời vào thời điểm này.
 
Tục thưởng hoa xuất hiện trong giới quý tộc từ khoảng 1.000 năm trước đây, và phổ biến trong dân chúng từ thế kỷ thứ 17. Vì vậy, có rất nhiều địa điểm ở Tokyo cũng như cố đô khác được chọn làm nơi trồng cây Anh Đào.
 
Đến Nhật Bản, bạn có thể vào bất kỳ công viên nào để thưởng hoa, nhưng theo một cô bạn Nhật của tôi, đẹp nhất có lẽ là hoa Anh Đào mọc dọc sông Sumida ở Tokyo.
 
Nhật Mai-Nhật Minh

Từ Tokyo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

(Chơi cho vui) AIRDROP CHAINGE FINANCE - dự án xây dựng ứng dụng ngân hàng số cho mọi người

 Không hiểu lắm về cái này, tuy nhiên thấy quảng cáo khá nhiều, lại chỉ cung cấp vài thông tin cá nhân (mà mấy ông lớn như facebook với goog...